Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Thuốc chữa dứt điểm bệnh viêm gan B mãn tính

Tin vui cho người bệnh viêm gan B mãn tính là các nhà khoa học đã nghiên cứu và công bố đã tìm ra loại thuốc đặc trị cho căn bệnh này và có thể sẽ được ứng dụng trong tương lai gần. 

Viêm gan B là căn bệnh mãn tính rất phổ biến trên thế giới gây ra bởi siêu vi rút và ngày càng lan rộng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt viêm gan B là con đường dẫn tới xơ gan, ung thư gan đe dọa trực tiếp tới tính mạng con người. Cho tới trước khi tìm ra loại thuốc chữa trị dứt điểm viêm gan B mà các nhà khoa học mới thông báo gần đây, các phương pháp chữa trị mới chỉ có tác dụng ngăn chặn và ức chế sự phát triển của tình trạng bệnh nhằm khắc phục và đẩy lùi triệu chứng viêm gan B. Chính vì thế, việc tìm ra loại thuốc đặc trị viêm gan B có ý nghĩa hết sức quan trọng mang lại hi vọng chữa khỏi cho bệnh nhân.

Thuốc chữa dứt điểm bệnh viêm gan B mãn tính


Thuốc chữa viêm gan B đã được tìm ra có tên gọi là birinapant - một loại thuốc trị ung thư thử nghiệm của Mỹ. Các nhà khoa học nói nó cũng có thể được dùng để chữa HIV và bệnh lao kháng thuốc.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và thì nghiệm trên chuột và đang bắt đầu thử nghiệm trên người.

"Chúng tôi đã thành công 100% trong việc chữa HBV (bệnh do virút viêm gan B) cho hàng trăm con chuột thí nghiệm", ông Marc Pellegrini - đứng đầu nhóm nghiên cứu Viện Walter & Eliza Hall (Viện nghiên cứu y học lâu đời nhất ở Úc có trụ sở tại Melbourne) nói, RT ngày 22-4 trích đăng. 

Birinapant do Mỹ sản xuất, hiện đã được thử nghiệm trên 350 người Mỹ nhưng chưa bán ra thị trường. Người bệnh sử dụng thuốc có tác dụng phá hủy các tế bào bị viêm gan B mà không gây ảnh hưởng đến các tế bào bình thường. Nếu dùng kết hợp giữa birinapant với thuốc kháng virút entecavir sẽ có hiệu quả gấp đôi.

Trong tương gần nhất, các nhà khoa học cho biết đang cố gắng hoàn thành nghiên cứu để có thể ứng dụng loại thuốc này điều trị viêm gan b rộng rãi cho người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét