Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Điều trị bệnh viêm gan do rượu

Tôi năm nay 45 tuổi, hiện đang là nhân viên kinh doanh bất động sản. Khoảng một vài tháng gần đây do thấy trong người thường xuyên có những biểu hiện như chán ăn, cơ thể mệt mỏi, suy nhược kèm theo triệu chứng đau bụng,... nên đã đi khám sức khỏe. Qua các kiểm tra và xét nghiệm bác sĩ đưa ra kết quả tôi bị viêm gan do dùng nhiều bia rượu. Hiện tôi vẫn đang thực hiện uống thuốc chữa trị theo đơn của bác sĩ. Qua đây tôi xin hỏi thêm về việc điều trị bệnh viêm gan do bia rượu như thế nào. Bệnh có thể chữa khỏi được không và tôi cần phải làm những gì? Rất mong nhận được sự giải đáp. Xin cảm ơn! (Trọng Hải - Quy Nhơn - Bình Định).

Điều trị bệnh viêm gan do rượu


Chào bạn,

Viêm gan đang là một trong số các bệnh về gan tiêu biểu đang xảy ra rất phổ biến hiện nay. Bệnh là do những tổn thương làm suy giảm chức năng gan gây ảnh hưởng không nhỏ tới toàn bộ hệ thống cơ thể nói chung. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh viêm gan, trong đó việc thường xuyên uống nhiều bia rượu cũng là một trong số các tác nhân chính.

Có nhiều người nghĩ rằng bệnh viêm gan không liên quan đến bia rượu nhưng thực chất không phải như vậy. Khi rượu bia được đưa vào cơ thể có chứa chất kích thích và độc tố gây hại cho tế bào gan. Tình trạng này kéo dài sẽ gây quá tải, tích tụ độc tố và gây ra các bệnh về gan. Không chỉ gây viêm gan, việc nghiệm rượu bia còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh xơ gan, gan nhiễm mỡ. Các biểu hiện viêm gan do rượu thường gặp là chán ăn, mệt mỏi kéo dài, trường hợp nặng có thể bị sốt và vàng da.

Bệnh viêm gan do dùng nhiều bia rượu cần được phát hiện và chữa trị kịp thời. Người bệnh nên áp dụng phương pháp điều trị phù hợp và kịp thời để khắc phục và tránh cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Đối với trường hợp của bạn cũng như những người bệnh viêm gan do dùng nhiều bia rượu khác cần chú ý thực hiện như sau:

- Bệnh viêm gan do rượu là bệnh gan bị tổn thương do uống nhiều rượu trong thời gian dài, do vậy trước tiên bạn nên cai rượu và từ bỏ hoàn toàn việc uống rượu, bởi vì cồn trong cơ thể con người cần phải được gan chuyển hóa và giải độc, như vậy sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, không bao lâu sẽ khiến bệnh chuyển biến xấu, thế nên điều đầu tiên mà người mắc bệnh gan do rượu cần làm là tích cực cai rượu.

- Thực hiện lối sống khoa học, sinh hoạt có điều độ. Trong chế độ ăn uống, bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, nên ưu tiên ăn các loại rau quả tươi, uống nhiều nước và tránh ăn các loại đồ ăn cay nóng, các chất kích thích,...

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

- Đặc biệt bạn không nên dùng thuốc bừa bãi để trị bệnh vì nhiều loại thuốc khi sử dụng sẽ gây hại cho gan khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và khó khăn cho việc điều trị.

Đọc thêm : Cách chữa viêm gan b hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét