Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Bài thuốc chữa viêm gan B từ củ nghệ vàng

Nghệ vàng từ lâu đã được coi là một vị thuốc quý và được sử dụng rất phổ biến để chữa trị nhiều căn bệnh mang lại hiệu quả cao và an toàn. Y học hiện đại chứng minh củ nghệ vàng có rất nhiều công dụng chữa bệnh, trong đó có cả các bệnh nan giải như bệnh viêm gan B, bệnh ung thư,... nhằm ngăn chặn tình trạng bệnh và hỗ trợ điều trị rất hiệu quả, an toàn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng củ nghệ vàng chữa viêm gan B hiệu quả để các bạn tham khảo áp dụng.

Vị thuốc từ củ nghệ vàng


Bài thuốc chữa viêm gan B từ củ nghệ vàng


Nghệ vàng là một vị thuốc không thể thiếu trong các bài thuốc y học cổ truyền dùng để chữa trị nhiều căn bệnh. Theo y học cổ truyền chia nghệ vàng thành 2 vị thuốc là khương hoàng và uất kim. Cụ thể:

- Vị thuốc khương hoàng chính là phần rễ to của củ nghệ có vị cay, đắng, tính ấm có tác dụng thông huyết, thông kinh, chỉ thống, tiêu mủ, sinh cơ. Vị thuốc này được dùng để chuyên trị kinh nguyệt không đều, bế kinh, đau tức sườn ngực, khó thở, phụ nữ sau đẻ máu xấu không sạch, kết hòn cục, hoặc ứ huyết, sang chấn, té ngã, vết thương lâu liền miệng… 

- Vị thuốc uất kim là phần củ nhỏ mọc ra từ thân rễ của cây nghệ vàng. Uất kim có vị cay, đắng hơi ngọt, tính hàn có tác dụng hoạt huyết, điều hòa khí huyết, tiêu ứ, thanh tâm, giải uất. Vị thuốc được dùng để chuyên trị các bệnh viêm gan mật, tắc mật, khí huyết kém lưu thông, xuất huyết đường tiêu hóa.

Theo y học hiện đại, trong thành phần của củ nghệ vàng có chứa hàm lượng chính là chất curcumin có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, là chất chống oxy hóa có tác dụng phòng chống và điều trị rất nhiều căn bệnh, nhất là các bệnh về gan mật, bệnh về đường tiêu hóa, bệnh ung thư,...

Bài thuốc chữa bệnh viêm gan B từ nghệ vàng


- Chữa bệnh viêm gan B cấp tính

Bài thuốc: nghệ vàng 12g; nhân trần, bồ công anh, bạch mao căn mỗi vị 40g; chi tử 16g; đại hoàng, hoàng liên mỗi vị 9g. Tất cả tạo thành một thang thuốc sắc uống ngày 3 lần, trước bữa ăn. Uống liền 3 – 4 tuần lễ.

- Chữa bệnh viêm gan B mạn tính

Nghệ vàng 4g; côn bố, đình lịch tử mỗi vị 12g; hạt bìm bìm, hải tảo mỗi vị 10g; quế tâm 6g. Bài thuốc được dùng để sắc uống ngày một thang, chia 3 lần uống trước bữa ăn.

Bài thuốc từ nghệ vàng chữa viêm gan b hiệu quả cao an toàn, hơn nữa còn rất tiết kiệm. Người bệnh có thể tận dụng để chữa bệnh cho mình. Bên cạnh đó trong quá trình sử dụng cần thường xuyên kiểm tra tình trạng bệnh và tham khảo ý kiến bác sĩ để có sự điều chỉnh phù hợp đảm bảo hiệu quả và tính an toàn cao nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét