Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Triệu chứng bệnh viêm gan b

Các triệu chứng bệnh viêm gan b thường không xuất hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu nêu khó nhận biết và dễ bị nhầm lẫn với các chứng bệnh thông thường khác. Hầu hết người bệnh khi phát hiện ra bệnh viêm gan B thì bệnh đã phát triển sang giai đoạn nặng và khó chữa trị. Chính vì vậy, khi nhận thấy cơ thể có những triệu chứng như dưới đây là những dấu hiệu nhận biết sớm của bệnh viêm gan B không thể bỏ qua mà mỗi người không nên chủ quan.

Vàng da


Triệu chứng bệnh viêm gan b


Đây là triệu chứng điển hình của bệnh viêm gan B cũng như các bệnh khác về gan mà có thể ai cũng nhận biết và xác định được. Tuy nhiên, biểu hiện vàng da thường xuất hiện khi bệnh đã phát triển ở giai đoạn nặng hoặc có trường hợp người bệnh không hề gặp phải triệu chứng này nên khó nhận biết. Do đó, các bạn cần chú ý tới các triệu chứng khác để phát hiện bệnh sớm hơn.

Cơ thể mệt mỏi


Triệu chứng bệnh viêm gan b

Người bệnh nhiễm vi rút viêm gan B ở giai đoạn sớm thường có cảm giác mệt mỏi trong người. Biểu hiện này xuất hiện với mức độ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe của mỗi người sẽ khác nhau.

Nếu thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi, có khi cảm thấy bức bối khó chịu, kèm theo có hiểu hiện suy nghĩ vẩn vơ, mông lung, lặp đi lặp lại lời nói, ngại vận động,... thì hãy nghĩ ngay tới và cảnh giác với bệnh viêm gan B có thể đang tấn công bạn.

Sốt


Triệu chứng bệnh viêm gan b

Sốt là triệu chứng bệnh xảy ra phổ biến và bất cứ lúc nào có thể do cảm cúm, thời tiết thay đổi, đau răng,... Thông thường khi bị sốt chỉ cần nằm nghỉ ngơi và thực hiện một số cách chữa đơn giản là có thể khắc phục được nhanh chóng, hoàn toàn mà không nghĩ tới đây có thể là triệu chứng của bệnh viêm gan b.

Bệnh viêm gan B ở giai đoạn đầu, người bệnh cũng thường bị sốt là triệu chứng không thể bỏ qua. Biểu hiện sốt tăng dần theo mức độ phát triển của bệnh. Ban đầu khi bệnh nhẹ, người bệnh sẽ thường bị sốt nhẹ. Sau đó khi bệnh phát triển nặng hơn, các cơn sốt sẽ kéo dài hơn, người bệnh thường bị sốt vào buổi chiều, có khi thất thường. Do đó, nếu thấy có thể thường xuyên bị sốt, sốt không rõ lý do thì có thể nghĩ ngay tới bệnh viêm gan B.

Rối loạn tiêu hóa


Triệu chứng bệnh viêm gan b

Biểu hiện rối loạn tiêu hóa ở người bệnh viêm gan B thường gặp như chán ăn, ăn khó tiêu, đi ngoài phân lỏng, nát,... Đây cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh về đường tiêu hóa thường gặp  khắc. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy các triệu chứng này mà không phải do bệnh đường ruột và có thể kèm theo phân màu bạc thì nên nghĩ tới bệnh viêm gan B

Ngoài các biểu hiện tiêu biểu nếu trên, các bạn còn cần chú ý tới một số triệu chứng khác cũng được xác định có thể là do vi rút viêm gan B gây ra như sau:

- Bị quầng thâm mắt: biểu hiện này thường là do chức năng gan bị suy giảm trong thời gian dài, nhất là với những người bệnh bị phù gan mắt càng xuất hiện quầng thâm đen lâu. 

- Mất ngủ: đây cũng có thể là biểu hiện thường gặp ở những người bị vi rút viêm gan B tấn công. Người bệnh khi gặp phải tình trạng mất ngủ thường xuyên kèm theo thói quen ăn đêm, nhất là ăn các đồ ăn nhanh sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn và khó khăn cho việc điều trị viêm gan b.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét