Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

4 loại thảo dược chữa viêm gan b an toàn

Viêm gan B là một căn bệnh nguy hiểm và hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Hiện nay xu hướng người bệnh tìm đến và sử dụng các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên để điều trị bệnh rất phổ biến và cũng được khuyến khích. Đơn giản là khi sử dụng các vị thuốc thảo dược sẽ có thể dùng điều trị lâu dài mà không lo gặp phải tác dụng phụ như đối với dùng thuốc tây dài ngày. Trong đó, 4 loại thảo dược dưới đây được ưu tiên sử dụng trong điều trị viêm gan B có tác dụng ngăn chặn hoạt động và sự phát triển của vi rút cũng như tránh để bệnh phát triển chuyển thành các bệnh về gan nguy hiểm khác.

4 vị thảo dược dùng trong điều trị viêm gan B cũng như các bệnh khác về gan đã được áp dụng từ rất lâu bao gồm nhân trần, cỏ nhọ nồi, diệp hạ châu (cây chó đẻ) và râu ngô. Không chỉ trong y học cổ truyền, các nghiên cứu hiện đại cũng nghiên cứu chứng minh công dụng hỗ trợ điều trị viêm gan B mãn tính của 4 vị thảo dược này rất tốt và an toàn cho người bệnh.

Nhân trần


4 loại thảo dược chữa viêm gan b an toàn


Nhân trần là một vị thuốc quen thuộc được dùng rất phổ biến trong dân gian. Đây là nguyên liệu dùng để hãm nước uống rất ngọt mát giúp thanh nhiệt giải độc và được nhiều người ưa thích, nhất là vào mùa hè trời nóng bức. Không những thế, đây còn là vị thảo dược dùng phổ biến hỗ trợ điều trị viêm gan B rất hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy trong nhân trần có chứa nhiều loại axid và tinh dầu giúp thải độc gan, kháng khuẩn, chống viêm. Ngoài ra hiệu quả còn có tác dụng giảm men gan cao rất hiệu quả.

Vẫn theo cách thông thường, các bạn chỉ cần dùng nhân trần hãm nước sôi để uống thay trà hàng ngày sẽ rất tốt cho cơ thể và tình trạng bệnh.

Cỏ nhọ nồi


4 loại thảo dược chữa viêm gan b an toàn

Cỏ nhọ nồi (cỏ mực) cũng là một vị thuốc được dùng rất phổ biến trong dân gian để chữa bệnh. Theo Đông y, cỏ nhọ nồi không độc, có vị chua, ngọt, tính hàn, có tác dụng lương huyết, cầm máu, bổ thận, ích âm, thường dùng chữa trị can thận âm hư, các chứng huyết nhiệt, sốt cao, chảy máu cam, mề đay…

Đặc biệt, nghiên cứu cho thấy cỏ nhọ nồi có tác dụng giúp các tế bào gan tổng hợp prothrombine nhiều hơn, phòng ngừa trường hợp xơ gan mãn tính. Người bệnh viêm gan B sử dụng cỏ nhọ nồi có tác dụng bảo vệ và tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Diệp hạ châu


4 loại thảo dược chữa viêm gan b an toàn

Xuất phát từ những công dụng và hiệu quả trị bệnh trong dân gian của cây diệp hạ châu (cây chó đẻ), y học hiện đại đã tập trung nghiên cứu về công dụng của thảo dược này và tạo nên một bất ngờ lớn đối với ngành y học khi được phát hiện có khả năng giúp điều trị viêm gan b mãn tính. Các kiểm nghiệm thực tiễn cho thấy kết quả khả quan ở những người mắc phải virút viêm gan B khi được áp dụng dùng diệp hạ châu có thể khắc phục và đẩy lùi tình trạng bệnh.

Râu ngô


4 loại thảo dược chữa viêm gan b an toàn

Râu ngô được xác định là có tác dụng giúp làm giảm bớt lượng bilirubine và giải độc gan. Uống nước râu ngô thay trà mỗi ngày là cách giúp thanh lọc, giải độc cho cơ thể rất tốt, nâng cao và bảo vệ chức năng hệ gan thận và hỗ trợ điều trị viêm gan B mãn tính hiệu quả.

Với 4 loại thảo dược nêu trên, người bệnh có thể tự áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà. Hoặc bạn có thể sử dụng các bài thuốc kết hợp nhiều nguyên liệu chữa bệnh viêm gan B bằng thảo dược theo hướng dẫn của bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét