Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Dấu hiệu nhận biết bệnh xơ gan cổ trướng

Để bảo vệ lá gan của mình luôn khỏe mạnh thì ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa ra thì bạn nên nắm bắt tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết bệnh xơ gan cổ trướng cho hiệu quả cao. Tuy nhiên vấn đề này không phải ai cũng hiểu rõ, nếu như bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì bạn nên tìm hiểu những thông tin này ngay sau đây.


Dấu hiệu nhận biết bệnh xơ gan cổ trướng 


Các triệu chứng nhận biết bệnh xơ gan cổ trướng


Trong cơ thể gan là cơ quan lớn nhất và có thể nói chức năng của gan đảm nhận trong cơ thể cũng vô cùng quan trọng, mỗi ngày gan làm việc không ngừng nghỉ để chuyển hóa các chất độc có hại ở bên trong cơ thể ra ngoài cơ thể giúp cân bằng môi trường bên trong cơ thể luôn trong trạng thái ổn định. Một số yếu tố bên ngoài hoặc bên trong cơ thể có thể gây nên một số bệnh như: Bệnh viêm gan B, C, A... xơ gan, bệnh xơ gan cổ trướng ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe. Cụ thể chúng ta sẽ đi tìm hiểu rõ về những triệu chứng bệnh xơ gan cổ trướng như sau: 

- Thay đổi về màu da: Những thay đổi ở màu da có thể xảy ra là do tổn thương gan. Những đốm trắng trên da có thể xuất hiện khi chức năng gan hoạt động không tốt.


- Mắt và móng tay bị vàng: Khi màu trắng của mắt và của móng tay ngả sang màu vàng thì bạn nên đi khám bác sỹ ngay để được chữa trị kịp thời.

- Phân và nước tiểu màu ngăm đen: Những người có các vấn đề về mất nước thường có phân và nước tiểu màu nâu sậm. Ngoài triệu chứng của mất nước thì hiện tượng này cũng là chỉ báo về chức năng gan hoạt động không tốt.


- Mùi hôi miệng khó chịu: Có thể chưa bao giờ bạn nghĩ rằng hơi thở “có mùi” lại có thể là một dấu hiệu của tổn thương gan. Nếu gan của bạn không hoạt động tốt thì miệng thường có mùi. Tình trạng này là do cơ thể sản sinh quá nhiều ammonia.

- Quầng thâm quanh mắt và mỏi mắt: Chức năng gan bị tổn thương có thể liên quan với tổn thương da và mệt mỏi ở mắt. Da dưới mắt cũng phản ánh tình trạng sức khỏe của con người. Nếu bạn thấy rất khó để khỏi quầng thâm mắt và mỏi mắt thì hãy đi khám bác sĩ ngay. Đó có thể là một dấu hiệu của tổn thương gan.

- Các vấn đề nghiêm trọng về tiêu hóa: Nếu gan chứa nhiều chất béo, bạn sẽ không thể tiêu hóa cả nước. Tuy nhiên, các vấn đề về tiêu hóa ở mức nhẹ song xảy ra trong khoảng thời gan đều đặt thì cũng có thể là chỉ báo cho thấy gan bị tổn thương.

- Trướng bụng: Gan sẽ to lên do nhiễm trùng hoặc tổn thương gan. Nếu bệnh tình không được điều trị, dạ dày của bạn cũng sẽ phình lên. Đây có thể nói là biểu hiện rõ ràng của căn bệnh này nhất mà bạn không nên bỏ qua mà hãy tới ngay bệnh viện để không gặp phải những trường hợp đáng tiếc có thể gây ra.

Để quá trình chữa bệnh xơ gan cổ trướng nhận được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên phát hiện bệnh từ sớm, trên đây là những dấu hiệu quan trọng mà mọi người không nên bỏ qua. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét