Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Ung thư gan do bệnh viêm gan B gây ra

Đã có rất nhiều trường hợp bị ung thư gan do bệnh viêm gan B gây ra, chính vì thế nên tất cả mọi người cần cảnh giác với bệnh viêm gan B hơn từ việc phòng tránh cũng như điều trị viêm gan B từ sớm để hạn chế trường hợp đáng tiếc xảy ra ung thư đe dọa trực tiếp tới tính mạng người mắc phải. Hãy tìm hiểu thêm dưới đây nhé!


Ung thư gan do bệnh viêm gan B gây ra 

Diễn biến viêm gan B gây nên bệnh ung thư


Khi mắc phải bệnh viêm gan B nếu virus viêm gan B lành tính thì bệnh nhân có thể an tâm sống chung với viêm gan B, thế nhưng trong các trường hợp mắc viêm gan B mãn tính sẽ gây tổn thương gan nghiêm trọng và dễ gây nên các biến chứng nguy hiểm như: Bệnh xơ gan, suy gan, xơ gan cổ trướng, ung thư gan.

Khi bệnh đã diễn tiến xơ gan thường khó hồi phục mặc dù tình trạng viêm gan được cải thiện. Vì vậy cần điều trị bệnh sớm nhằm ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình xơ gan. Khoảng 10-20% bệnh nhân xơ gan có thể biến thành ung thư gan. Bệnh nhân bị nhiễm virus B có xác suất ung thư gan cao gấp 200 lần người bình thường. Tại Việt Nam 60-70% ca ung thư gan có nhiễm virrus B, 20% nhiễm virus C.

Những người lành mang mầm bệnh là khi cơ thể nhiễm virus viêm gan B nhưng không có dấu hiệu hay triệu chứng viêm gan nào biểu hiện. Virus có thể ở trong cơ thể suốt đời, nhưng cũng có một lúc nào đó nó phát triển thành bệnh trong người và lây truyền cho người khác. Vì vậy cần cảnh giác bằng cách đến gặp bác sĩ mỗi 3-6 tháng tùy trường hợp để được kiểm tra.

Lời khuyên dành cho người viêm gan siêu vi B

Đối với những người đã bị mắc bệnh viêm gan B thì nên có một chế độ sinh hoạt khoa học hạn chế tình trạng virus làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn bình thường. Dưới đây là những lời khuyên cần thiết cho người mắc nhiễm viêm gan B như sau: 

- Thay đổi chế độ ăn uống: Nếu là người lành mang mầm bệnh, nên hạn chế uống rượu. Người nghiện rượu mắc bệnh viêm gan B thường hay bị xơ gan hơn. Chế độ ăn bình thường là thích hợp với hầu hết trường hợp viêm gan siêu vi B. Khi có dấu hiệu xơ gan nên giảm muối trong chế độ ăn.



- Thay đổi lối sống: Người bị nhiễm viêm gan siêu vi B thường lo lắng về nguy cơ truyền bệnh sang những người xung quanh, vì siêu vi B lây nhiễm qua tiếp xúc với máu hoặc dịch tiết của bệnh nhân trong quan hệ tình dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét