Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Chữa bệnh viêm gan B bằng Đông y hiệu quả không?

Xin hỏi:

Bị bệnh viêm gan B có nên điều trị bằng thuốc đông y hay không. Tôi mới đi khám sức khỏe định kỳ và được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan B và cần phải dùng thuốc điều trị. Các bác sĩ có hướng dẫn và chỉ định sử dụng một số loại thuốc chữa để về nhà uống. Tôi đang e ngại nếu dùng thuốc Tây nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe vì trước đó tôi cũng từng bị vấn đề về nóng gan. Do đó tôi đang có ý định sử dụng thuốc đông y để điều trị bệnh viêm gan B, không biết có nên không. Mong nhận được tư vấn kịp thời. Xin cảm ơn!

Chữa bệnh viêm gan B bằng Đông y hiệu quả không?


Chào bạn,

Viêm gan B là một căn bệnh mãn tính khó chữa trị dứt điểm. Hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm cho căn bệnh này. Các loại thuốc chữa viêm gan B thường được sử dụng là thuốc tây, thuốc đông y và cả đông tây y kết hợp nhằm ngăn chặn và giảm bớt triệu chứng bệnh. Trong đó, người bệnh đa số ưu tiên sử dụng các bài thuốc đông y chữa trị nhờ mang lại hiệu quả cao và an toàn, lại tiện dụng, có thể áp dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên khi điều trị viêm gan b bằng thuốc đông y, người bệnh cần lưu ý như sau:

- Tùy thuộc vào tình hình của bệnh để điều trị mang lại hiệu quả cao chứ không nên ở giai đoạn nào của bệnh viêm gan B cũng đều sử dụng thuốc đông y.

- Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. Không nên tự ý sử dụng thuốc bừa bãi có thể gây nguy hiểm.

- Trong quá trình điều trị viêm gan B bằng thuốc đông y, bệnh nhân cần phải tuân thủ thời gian và liều lượng theo yêu cầu của bác sĩ.

- Trong khi sử dụng các bài thuốc nếu thấy có hiện tượng lạ cần thông báo ngay với bác sĩ để có điều chỉnh và khắc phục phù hợp.

Bạn có thể tham khảo bài thuốc đông y dùng trong điều trị viêm gan B như sau:

Bài thuốc: Xích thược, Đẳng sâm, Bạch hoa xà, Bạch thược, Bạch truật, Bạch linh, Nhân trần mỗi vị 15g; Bán liên chi, Thanh bì, Hậu phác, Trần bì, Thổ phục linh, Đương quy, Kê nội kim, Đan sâm, chỉ sác mỗi vị 10g và Bản lam căn 6g.

Cách sử dụng: Ngày sắc 1 thang, sắc làm 2 lần tói khi còn 1 bát thì uống. Uống sau bữa ăn 1 giờ để hiệu quả tốt nhất.

Đọc thêm :  Thuốc nam chữa bệnh viêm gan b

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét