Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Phương pháp điều trị viêm gan C

Cũng như đối với bệnh viêm gan B, viêm gan C là một bệnh nguy hiểm khó chữa trị và cho đến nay vẫn chưa có thuốc đặc hiệu. Người bệnh viêm gan C được khuyên áp dụng kết hợp các phương pháp điều trị để đáp ứng lâu dài và mang lại hiệu quả cao. Đó là các phương pháp cụ thể như dưới đây, các bạn có thể tham khảo để có thêm kiến thức trong việc phòng và điều trị bệnh viêm gan C hiệu quả.

Chích ngừa viêm gan A và viêm gan B


Phương pháp điều trị viêm gan C


Người bệnh viêm gan C được khuyên nên đi chích ngừa viêm gan A và B nếu chưa được miễn nhiễm. Ðã có nhiều người mắc bệnh viêm gan C đã bị nhiễm bệnh viêm gan A & B nặng. Thuốc chích ngừa viêm gan A gồm có hai (2) liều thuốc được chích trong vòng sáu tháng. Thuốc chích ngừa viêm gan B gồm ba (3) liều được chích trong vòng sáu tháng. Cả hai loại thuốc chích ngừa viêm gan A & B được bào chế từ các siêu vi đã bị hủy diệt và được xem như là an toàn và hiệu nghiệm. 

Người bệnh viêm gan C cần chú ý tới chế độ ăn uống


Chế độ dinh dưỡng và thói quen ăn uống có ảnh hưởng rất lớn tới bệnh viêm gan C. Vì gan đóng vài trò chuyển hóa thức ăn và lọc độc tố từ thức ăn ra khỏi cơ thể nên người bệnh cần thiết bổ sung các thực phẩm lành mạnh và hạn chế các loại thức ăn gây độc hại.

Người bệnh nên bổ sung thêm vào thực đơn ăn uống nhiều rau quả tươi (không chứa hóa chất), các loại thực phẩm của nhiều chất đạm như thịt gia cầm, cá,... Đồng thời cần hạn chế các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo và muối, các thức ăn được chế biến sẵn đóng hộp, đông lạnh, và thức ăn được giữ lâu. 

Ngoài ra người bệnh nên hạn chế uống cà phê, trà, và sôđa. Dùng chocolate vừa phải vì nó chứa nhiều chất béo (vài loại khác có chứa chất caffeine). Tránh uống nhiều thuốc bổ có chứa vitamin A và D; vitamin A có thể rất độc cho gan. Nếu bạn cần uống thêm thuốc bổ và/hoặc khoáng chất, hãy dùng liều lượng thấp và loại không có chất sắt.

Tránh các chất độc hại từ môi trường


Các chất độc hại từ bên ngoài môi trường như khói bụi, ô nhiễm, hóa chất, thuốc diệt sâu bọ, và hơi ép aerosol từ các chai, lọ,... có thể làm hại gan nên rất cần phải tránh xa.

Từ bỏ uống rượu bia và hút thuốc


Phương pháp điều trị viêm gan C
Người bệnh viêm gan C cần từ bỏ uống rượu bia

Rượu bia và thuốc lá là 2 tác nhân từ bên ngoài gây ra rất nhiều bệnh cũng như khiến cho các bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, trong đó có bệnh viêm gan C. Theo nghiên cứu, người bệnh viêm gan C nếu thường xuyên uống rượu bia sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh xơ gan. Do đó người bệnh nên tuyệt đối tránh uống rượu bia và hút thuốc lá để tránh gây hại thêm cho gan.

Ðối phó với căng thẳng và mệt mỏi


Kiểm soát căng thẳng là một yếu tố chủ yếu trong việc đối phó bệnh viêm gan C. Sống với một cơn bệnh kinh niên rất căng thẳng. Nếu thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi sẽ càng khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó hãy nhớ rằng sức khỏe của bạn mới quan trọng - hãy học cách từ chối khéo bạn bè và thân nhân nếu họ có nhiều đòi hỏi khiến bạn có thể mất quá nhiều thời giờ hoặc sức lực.

Tập thể dục nâng cao sức khỏe


Phương pháp điều trị viêm gan C

Tập thể dục đều đặn sẽ giúp tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai, thoải mái tinh thần. Người bệnh viêm gan C vì thế cũng rất cần thường xuyên tập thể dục. Bạn có thể chọn những thể loại có tác động nhẹ như đi bộ và bơi lội. Từ từ tăng nhịp độ để đạt được mức mong muốn. Luôn luôn tham khảo bác sĩ trước khi bắt đầu bất cứ loại thể dục nào. Ngoài ra thiền là một công cụ hữu ích trong việc đối phó và sống với bệnh viêm gan C hoặc với bất cứ cơn bệnh kinh niên nào. Thiền rất đơn giản và dễ học. Thiền có thể giảm bớt căng thẳng và giúp bạn duy trì cái nhìn lành mạnh đối với cuộc sống.
Đọc thêm: Phương pháp điều trị viêm gan b hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét